Về Chương trình

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Tiếp nối thành công Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2017 - Chương trình đã tạo nên sự lan tỏa, truyền tải rộng rãi thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước thông qua các hoạt động, sự kiện diễn ra sôi nổi trên khắp các tỉnh, thành phố lớn. Chương trình cũng góp phần quảng bá rộng rãi nhiều sản phẩm, thương hiệu hàng Việt Nam uy tín, chất lượng cao đến người tiêu dùng, góp phần  xây dựng vững chắc hình ảnh sản phẩm Việt Nam trong lòng người dân.

Ngày 14 tháng 3 năm 2018, tại Quyết định số 785/QĐ-BCT, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã giao Tạp chí Công Thương thực hiện Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018. Đây là Chương trình thuộc nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 nhằm góp phần khích lệ niềm tự hào, tự tôn dân tộc không chỉ ở việc sử dụng hàng Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp phân phối, người sản xuất, người kinh doanh sản phẩm Việt Nam. Thông qua các hoạt động có ý nghĩa được tổ chức rộng khắp trên các tỉnh, thành phố, chương trình nhằm tuyên truyền thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới nhiều triệu người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, tạo ra sự chuyển biến nhận thức đi tới hành động “Sử dụng hàng Việt Nam”.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 hướng tới mọi đối tượng ở trong và ngoài nước.

Chương trình dự kiến được khởi động từ tháng 8/2018 trong đó các hoạt động sự kiện trọng tâm bao gồm:

- Lễ Khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hội nghị "Đối tác phát triển hàng Việt" tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hoạt động Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội.

- Các hoạt động hoạt náo, kích cầu tiêu dùng ở các địa phương, đặc biệt tại các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ và Bắc Ninh

Hoạt động truyền thông, quảng bá cho Chương trình được thực hiện liên tục từ tháng 8/2018 và kéo dài tới hết năm trên phạm vi rộng, sử dụng các hình thức truyền thông hiện đại với sự tham gia của đông đảo các cơ quan viễn thông, truyền thông báo chí lớn nhất cả nước… Phông, phướn, áp phích cổ động cho Chương trình được treo tại các tuyến phố chính tại các thành phố lớn trên cả nước và tại các hệ thống phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1) Tổ chức chiến dịch truyền thông hiện đại trên các kênh truyền thông đa phương tiện.

2) Đồng loạt treo cờ phướn cổ động Chương trình tại các đường phố chính của 05 tỉnh thành phố trên cả nước, dự kiến gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng.

3) Treo banner cổ động về Chương trình trên các Website của các Sở Công Thương tại các tỉnh thành, có liên kết về Website của Chương trình.

4) Vận động người tiêu dùng tải nhạc chờ bài hát “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Nhạc sĩ, NSƯT Thế Hiển quá các mạng viễn thông lớn (Viettel, Mobiphone và Vinaphone).

5) Hoạt động Bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

6) Tổ chức các trò chơi có thưởng “Nhận diện hàng Việt Nam” trên Fanpage và Website của Chương trình.

7) Cuộc thi “Yêu hàng Việt Nam: Câu chuyện của tôi” dưới hình thức bài viết hoặc video clip.

8) Lễ khởi động “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2018” tổ chức vào ngày 11 tháng 10 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

9) Hội nghị “Đối tác phát triển hàng Việt" được tổ chức vào ngày 11 tháng 10 năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung: Chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp và các cấp ngành trong việc đẩy mạnh kinh doanh hàng Việt Nam; Giới thiệu những mô hình kinh doanh trong bối cảnh công nghệ hoá toàn cầu.

10) Hoạt động Gala tổng kết Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2018 được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 năm 2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là buổi gala ca múa nhạc tổng kết các hoạt động trong Chương trình.